Đừng đăng những bức ảnh thế này lên nhé!

Sau đây là 5 kiểu ảnh đại diện thông dụng trên Facebook có thể khiến bạn bè chặn nick của bạn, các công ty tuyển dụng quay gót, và những người theo đuổi bạn phải tức giận mà rơi lệ khóc than cho tình cảnh của loài người. sự kiện nóng

Nếu như một bức ảnh ở Facebook đáng giá cả nghìn lời, thì chúng tôi chắc rằng có một từ trong đó mà bạn không hề muốn người khác dùng để liên tưởng về mình: dụng cụ.

Facebook khởi điểm là một cộng đồng hạn hẹp của các sinh viên, và ở đó họ có thể ngồi trong phòng mà tha hồ tìm kiếm lục lọi về các mỹ nhân nóng bỏng bởi vì thế giới bên ngoài quá rạng rỡ. Nhưng giờ đây, khi Mark Zuckerberg chuẩn bị bắt tay vào kế hoạch "nuốt chửng" cả xã hội, thì điều này đã trở thành hợp lý.

Mỗi ngày có tới 4 tỷ tin nhắn được thực hiện trên Facebook, và bên cạnh 4 tỷ tin nhắn đó là thứ có thể xây dựng hoặc phá hủy độ tin cậy trong tin nhắn của bạn - hay chí ít là nó sẽ khiến bạn bè bạn cảm thấy thú vị hay sợ hãi: đó chính là bức ảnh bạn chọn làm đại diện cho mình (profile).

Đó chính là nét tiêu biểu của bạn, là gương mặt công chúng của bạn. Vậy thì tại sao lại có nhiều người cố tình cong môi trợn mắt để làm nó "biến dạng" đi như vậy?

Sau đây là 5 ảnh profile thông dụng trên Facebook có thể khiến bạn bè chặn nick của bạn, các công ty tuyển dụng quay gót, và những người theo đuổi bạn phải tức giận mà rơi lệ khóc than cho tình cảnh của loài người.

"Không gian riêng"

Là những bức ảnh trong đó nam nhân vật chính cởi trần đứng làm dáng trước chiếc gương trong nhà tắm, còn nữ nhân vật chính bĩu môi liếc xuống nhìn vào bộ ngực "khủng" của mình.

Bạn tưởng rằng những tư thế đó khiến mình trông quyến rũ hơn, nhưng trên thực tế thì chúng khiến người khác nghĩ là bạn không có bạn bè. Chẳng phải thế sao? Ai lại đi kết bạn với những anh chàng lúc nào cũng trần truồng quanh quẩn đi đi lại lại trong phòng tắm và những cô nàng lúc nào cũng trông như thiểu năng?

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng ảnh chụp trong "không gian riêng" như vậy thường đạt hiệu quả cao nhất cho nữ giới khi muốn "câu" tin nhắn. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng cho biết, nếu ảnh chụp "hot girl" đó khi đang làm việc gì khác thú vị thay vì chỉ chăm chú thể hiện vẻ sexy thì sẽ nhận được nhiều tin nhắn có ý nghĩa hơn.

Kết quả của nghiên cứu này cũng đúng trên Facebook: Một bức ảnh chụp theo kiểu "tự sướng" qua điện thoại di động có thể khơi gợi sự tò mò chú ý, chẳng khác nào chuyện anh chàng/cô nàng say rượu thu hút ánh nhìn của người khác khi lảo đảo đi lại giữa bữa tiệc và vô tình để lộ ra nội y của mình vậy.

Thay chân dung mình bằng một bức ảnh vô hồn chụp vật thể/động vật/trẻ em

"Này bạn, tôi đã biết bạn được 5 năm rồi đấy, và tôi chắc chắn rằng bạn không phải là bức phác họa con khủng long, một con mèo có đôi mắt sáng như tia laser, hay là một ô vuông màu xanh kia. Tôi cho rằng bạn là một anh chàng gầy gò với mái tóc cắt nham nhở"

Bạn bè của bạn chắc sẽ nghĩ như vậy khi thấy không bức ảnh nào trong mục profile trên trang Facebook của bạn là chân dung thật sự của bạn cả. Không chỉ có thế, họ sẽ dần chuyển sang băn khoăn không biết có phải mặt mũi bạn bị biến dạng vì một tai nạn khủng khiếp nào đó hay không mà bạn phải đến nỗi dùng ảnh hoạt họa để che đậy cho khuôn mặt thật của mình.

Uống bia rượu

Một vài bức ảnh tiệc tùng với hình ảnh bạn nâng cốc uống rượu hay bia cũng không sao cả, song nếu cả một chuỗi các bức ảnh profile của bạn cùng một dạng như thế, thì e rằng điều đó sẽ không khiến bạn trông chuyên nghiệp (không phải kẻ sa đà bia rượu) chút nào cả.

Ảnh chụp bạn đứng giữa bạn bè và hò nhau "Dzô đi!" có thể sẽ khiến bạn bè bạn cười nghiêng ngả, nhưng những học sinh mà bạn đang làm gia sư cho (và bố mẹ các em cũng vậy) có lẽ sẽ không cảm thấy thú vị.

Chụp ảnh nhóm

Giả sử bạn mới quen một anh chàng khá "kháu khỉnh" và tử tế tại một tiệc hóa trang - ít ra đó là những gì bạn cảm nhận được vì ở đó anh chàng này đeo một bộ ria giả.

Ngay ngày hôm sau, bạn háo hức tìm kiếm anh ta trên Facebook, và rồi bạn tìm thấy một bức ảnh chụp không phải một, mà là năm gã cùng vẻ ngoài như nhau nằm phô dáng trên cỏ - tất cả cùng đeo kính đội mũ. Thế thì làm sao bạn có thể phân biệt nổi ai với ai?

Facebook không phải là một website hẹn hò, nhưng thực tế là việc đầu tiên bạn làm sau khi gặp gỡ một anh chàng/cô nàng thú vị là âm thầm tìm hiểu mọi điều về đối tượng này. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Tuổi 17, chỉ trong vòng một tuần sau khi gặp gỡ một người, 79% những người thuộc nhóm tuổi 16 - 21 sẽ cho họ vào danh sách bạn bè của mình trên Facebook.

Và, tuy nghe có vẻ nông cạn, song người ta sẽ đánh giá bạn qua bức ảnh bạn dùng làm đại diện cho mình - cũng nghiên cứu đó đã chỉ ra rằng 43% các cô gái sẽ quyết định không hẹn hò với chàng trai có ảnh profile mờ nhạt. Vì thế, đừng núp mình sau lưng bạn bè trong bức ảnh thể hiện con người bạn. Hãy làm điều đó sau khi chia tay bạn gái, khi hai người tình cờ chạm trán trong một bữa tiệc!

Ảnh chụp ngày nghỉ, lễ cưới... nhiều tháng sau khi sự kiện đó kết thúc

Vâng, thật tuyệt khi trong ngày lễ Halloween bạn chụp không phải một mà là vài kiểu ảnh với tạo hình bắt mắt. Nhưng sẽ chẳng còn gì hay ho nữa khi tới cuối tháng 11 rồi mà bạn "nguyễn y vân" để chúng ở vị trí trung tâm trên tài khoản Facebook của mình. Hãy để những bức ảnh đó trong 1 - 2 tuần thôi, và rồi quay lại với bức ảnh chân dung quen thuộc của bạn.

Ảnh chụp đám cưới cũng vậy. Chúng tôi rất vui mừng khi biết bạn đã yên bề gia thất, và tất cả chúng tôi đều ngắm nhìn không bỏ sót một bức ảnh nào chụp trong tiệc cưới của bạn, song việc "treo" một tấm ảnh chụp chân dung bạn trong bộ váy cưới hàng tháng trời liên tục lại chẳng khác gì việc bạn giơ tay khoe nhẫn cưới vào mặt bạn bè mỗi ngày.

Thủy Nguyệt dịch theo CNN

* Xin bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu